Download game Avatar - Tải game Avatar - Tải Avatar

Game khiến những cuộc chia tay trở thành nỗi đau dai dẳng



Không dễ để nói về các cuộc tình, một trong những thứ khó miêu tả và hình dung nhất ngay cả với những người trong cuộc.

Khi chia tay, con người ta thường có thói quen xóa bỏ đi những gì thân thuộc giữa hai người và muốn chúng biến mất vĩnh viễn. Với những người bình thường thì việc xé ảnh, xóa số điện thoại, đổi công việc, chuyển chỗ ở, chặn Facebook sẽ khiến họ phần nào với đi kỷ niệm trong quá khứ.

Các game thủ cũng vậy, nhiều người sẽ xóa đi các hồ sơ cá nhân trên Xbox Live hay PlayStation Network, thay ảnh avatar mới, Delete bức ảnh màn hình thân thương và quen thuộc. Đặc biệt với một số người chơi nặng tình, họ sẵn sàng để phủ bụi những chiếc máy Xbox hay PlayStation bởi cảm giác hụt hẫng khi chơi chúng một mình không khác gì một sự "hành xác".

"Tôi đã từng có một cô bạn gái. Chúng tôi thường chơi Mario Kart với nhau. Giờ đây, mỗi lần kiểm lại bảng xếp hạng, nhìn con số 181-467, tôi lại như muốn khóc...", game thủ Patricia Hernandez chia sẻ.



Khi ở một mình, game thủ thường dễ nhớ về những giây phút vui vẻ bên nhau trong quá khứ.

Có những người đã phải bỏ cuộc giữa chừng trong những game co-op dành cho hai người, bỏ mặc các nhân vật với hành trình phiêu lưu dang dở bởi người bạn đồng hành nay đã ra đi. Rất khó để tiếp tục chơi qua một màn mà mỗi hành động, mỗi cạm bẫy, mỗi lần chết hụt... đều mang tới cho con người ta cảm giác vướng víu về quá khứ, về một người nào đó mà ta thật sự không muốn nghĩ về.

Vài game thủ khác lại muốn lãng quên bằng cách tự tay đập bỏ quá khứ, phá hủy các công trình đã xây dựng cùng nhau, bán đi ngôi nhà trong game mà mình chắt chiu dành dụm bao ngày, đập tan hay vứt shop từng món vũ khí, sau đó Delete nhân vật đó.



Một số người tin rằng chơi game sẽ giúp bạn nhanh quên đi tình cũ hơn.

Một số game thủ lại cho rằng trong các tình huống đổ vỡ tình cảm, chia tay, thất tình, phần lớn họ đều lựa chọn thể loại game bắn súng hiện đại như một thứ để trút bỏ nỗi đau, để được hòa mình vào cảm giác bắn giết, để tiếng súng đạn bom mìn át đi tiếng đập thổn thức của con tim. Dẫu vậy, lựa chọn cũng chỉ là một lựa chọn và không phải ai cũng có thể dễ dàng vượt qua. Game chỉ có thể làm dịu đi nỗi nhớ trong một khoảng thời gian nhất định.

Còn với một số game thủ chơi trực tuyến, có mối tình online, khoảng thời gian chơi chung tài khoản, những phút giây cả hai sánh bước trong game, làm đám cưới, cùng nhau luyện cấp đánh quái, cùng nhau diệt boss hay công thành, những thứ ám ảnh quá khứ không chỉ khiến trò chơi đó bị kỳ thị mà tất cả các game online khác cũng nhanh chóng được cho vào danh sách cấm.

"Tôi cũng từng trong trạng thái này và cho rằng vấn đề chủ yếu thuộc về phái nữ. Con trai có thể cắt đứt quan hệ khá dễ dàng khi họ muốn", một game thủ nữ bày tỏ.



Quên đi một người đâu phải là chuyện dễ dàng.

Tuy nhiên, giống như việc say rượu vẫn cầm điện thoại nhắn tin cho người yêu cũ, đối với các game thủ, việc bất chợt nhớ nhung lại kỷ niệm khi đang chơi game vẫn khó có thể né tránh, thậm chí là không thể tránh khỏi.

Không ít game thủ thừa nhận rằng đôi khi họ vẫn giật mình khi thấy một cái tên nhân vật gợi nhớ đến người cũ trong game online, hoặc phân vân không biết có nên dùng tên người cũ để đặt cho nhân vật mới trong trò chơi vừa ra mắt hay không. Một số người thậm chí còn cố tạo hình khuôn mặt nhân vật bằng các công cụ chi tiết của nhà phát triển, nhằm tái hiện lại cô bạn gái hoặc chàng trai mà mình yêu trong quá khứ. Công nghệ mà các nhà làm game sử dụng cho phép game thủ tạo ra những điều kỳ lạ.

Còn với các game thủ offline, chuyện vô tình gặp một gương mặt nào đó trong game có nét hao hao giống người mà mình "muốn quên" cũng không phải là chuyện hiếm. Một số phân đoạn gợi cảm hay những thước phim cắt cảnh ấn tượng trong một số game như Final Fantasy cũng có thể khiến nhiều nam game thủ rớt nước mắt dù trong đầu họ lúc đó chẳng có chút gì cảm động hay ấn tượng với những thứ trên màn hình.



Một cảnh thân mật trong game đôi khi cũng khiến ta chạnh lòng.

Dù sao đi nữa, các trò chơi đã mang lại cho game thủ những cảm xúc khác nhau. Vui vẻ hay đau khổ, dù hạnh phúc hay mất mát, đó đều là các trải nghiệm đáng để thử qua.

Hãy chia sẻ câu chuyện của riêng bạn để biết rằng không có ai đơn độc trong thế giới của những điều kỳ diệu này.

Đăng nhận xét

Chuyên Mục